Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Những thứ không xa lạ khiến nam giới dễ yếu sinh lý

Uống rượu bia, làm việc quá sức,… đều là những “thủ phạm” có thể gây ra yếu sinh lý ở nam giới. Do đó, để phòng tránh bệnh thì nên từ bỏ những thói quen này và duy trì cho mình lối sống lành mạnh.

Uống nhiều rượu bia

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất cồn trong rượu bia có khả năng gây yếusinh lý ở nam giới, suy giảm ham muốn tình dục, dẫn đến rối loạn cương dương,xuất tinh sớm, thậm chí là mất chức năng tình dục.
Không chỉ thế, rượu bia còn làm giảm hormone giới tính testosterone nam, do đó những nam giới có thói quen uống rượu bia nguy cơ yếu sinh lý cao hơn gấp nhiều lần những nam giới không uống.

Căng thẳng thần kinh

Tâm lý được coi là thủ phạm hàng đầu gây ra yếu sinh lý ở nam giới. Căng thẳng thần kinh, stress kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn làm rối loạn sinh lý và khiến nhiều nam giới không còn được sung mãn như bình thường.
Tình trạng này thường gặp ở những người lao động trí óc, chịu áp lực nặng nề từ công việc. Vì vậy, để chữa yếu sinh lý và tránh bệnh thì hãy phân bố thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, dành thời gian thư giãn để cân bằng tâm lý.

Cảm xúc âm tính kéo dài

Cảm xúc âm tính bao gồm các trạng thái như sợ hãi quá mức, cảm giác lo lắng, bất an kéo dài, nổi giận, chán nản,…. Khi rơi vào trạng thái như vậy, các nam giới có thể bị ảnh hưởng tinh thần, từ đó có thể gây ra yếu sinh lý, rối loạn cươngdương.

Làm việc quá sức

Nếu làm việc quá sức, sử dụng nhiều rượu bia, áp lực công việc, ăn đồ ăn nhanh,… chứa nhiều chất độc hại có thể làm gia tăng quá trình lão hóa, rối loạn nội tiết tố, từ đó ức chế quá trình sản sinh testosterone, gây yếu sinh lý ở nam giới.
Hormone testosterone là nội tiết tố nam đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của dương vật và kiểm soát hoạt động tình dục. Hormone này thường được duy trì ở mức 6mg/ml, nếu giảm xuống mức dưới 2mg/ml sẽ gây ảnh hưởng đến sinh lý nam giới và giảm hưng phấn tình dục
Testosteron là nội tiết tố nam đóng vai trò duy trì sự phát triển dương vật, đồng thời có tác dụng kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não. Tỷ lệ nội tiết tố nam này thường được duy trì ở mức 6mg/ml, nếu giảm xuống mức dưới 2mg/ml sẽ gây ảnh hưởng đến sinh lý nam giới, làm giảm hưng phấn và ham muốn.

Mắc một số căn bệnh gây ảnh hưởng sinh lý

Một số bệnh về tim mạch, huyết áp, bệnh về mạch máu,…. Là những bệnh có thể gây yếu sinh lý ở nam giới và khiến hoạt động sinh lý không ổn định, làm giảm hưng phấn và ham muốn tình dục.
Bên cạnh đó, một số căn bệnh khác cũng có thể gây ảnh hưởng đến sinh lý ở nam giới như đái tháo đường, suy tuyến yên, có các khối u vùng tuyến yên – tinh hoàn, u tuyến thượng thận, khối u ở các phủ tạng, ung thư tuyến tiền liệt… Do đó để chữa yếu sinh lý thì nam giới cần chữa dứt điểm những bệnh này trước.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét