Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Điểm mặt những “thủ phạm” gây ảnh hưởng đến “chuyện ấy”

Tình dục có vai trò quan trọng không thể thiếu trong đời sống vợ chồng. Thế nhưng, có không ít những tác nhân gây ảnh hưởng không có đến “chuyện ấy”. Dưới đây là một số yếu tố nguy cơ gây yếu sinhlý ở nam giới.

Bệnh tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt có mối quan hệ mật thiết với đời sống và khả năng tình dục của nam giới, giúp kiểm soát nước tiểu và sản xuất một số chất có trong tinh dịch. Trong khi nam giới phóng tinh, các túi của tuyến tiền liệt sẽ co bóp để đẩy dịch tiết của nó cùng với dịch từ ống dẫn tinh để tăng thể tích tinh dịch. Do đó, tuyến tiền liệt có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe sinh lý nam giới.
Khi tuyến tiền liệt trục trặc, đồng thời phong độ đàn ông cũng sẽ suy giảm, biểu hiện là hiện tượng rối loạn cương dương. Những rắc rối gây ra yếu sinh lý ở nam giới thường là phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt hay nguy hiểm hơn là ung thư tuyến tiền liệt.

Bệnh về cột sống

Khi cột sống khỏe mạnh sẽ huy động tối đa năng lực của cột sống cũng như hệ gân, cơ, dây chằng, thắt lưng để đảm bảo cho “cuộc yêu” trọn vẹn. Nhưng nếu cột sống bị ảnh hưởng, nam giới rất dễ gặp phải trường hợp “trên bảo dưới không nghe”.

Bệnh viêm dây thần kinh

Não bộ chỉ huy “cuộc yêu”. Do đó, nếu hẹ thống dây thần kinh bị tổn thương có thể dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới, rối loạncương dương. Một số tác nhân gây ra bệnh về dây thần kinh gồm nhiềm độc do hút thuocs lá, ma túy, rượu bia, hóa chất, tổn thương dây thần kinh sau khi phẫu thuật vùng tiểu khung,…

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường – đái tháo khiến hàm lượng glucoza trong máu ở nam giới tăng gây tổn thương mạch máu và hệ thần kinh, dẫn đến biến chứng cho lưu lượng máu và thần kinh đến “cậu nhỏ”. Nếu nồng độ này tăng sẽ gây ra tình trạng rối loạn cương dương. Và rối loạn cương dương là một trong những triệu chứng đầu tiên dễ chẩn đoán ở nam giới bị bệnh tiểu đường.

Bệnh mạch vành

Bệnh mạch vành làm xuất hiện các mảng xơ vữa trong hệ thống mao mạch chịu trách nhiệm bơm máu cho dương vật. Các mảng xơ vữa sẽ làm mạch máu bị thu hẹp khiến máu lưu thông khó hơn.
Do đó, yếu sinh lý ở nam giới cũng là dấu hiệu cảnh báo trục trặc trong hệ mao mạch cơ thể và bệnh mạch vành.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, có khoảng 2/3 nam giới bị bệnh tim bị rối loạn cương dương được phát hiện từng bị đau thắt ngực trước đó ít nhất 3 năm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét