Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Mất ngủ gây xuất tinh sớm

Mất ngủ chỉ tình trạng nam giới khó đi vào giấc ngủ hoặc bị thức giấc nửa đêm. Mất ngủ xuất phát từ nhiều nguyên nhân như stress, thói quen sống thiếu khoa học, ăn uống hay vận động mạnh trước khi ngủ, uống nhiều cà phê vào buổi tối,… Bệnh mất ngủ nếu diễn ra trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là yếu sinhlý ở nam giới.
Mất ngủ gây xuất tinh sớm, yếu sinh lý ở nam giới
Mất ngủ được xem là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm, yếu sinh lý. Lý giải điều này bởi vì giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Khi ngủ thì toàn bộ các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi, cơ thể được nạp năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó, nếu bạn mất ngủ, không ngủ đủ giấc thường xuyên rất dễ mắc các bệnh liên quan đến thần kinh, cơ thể luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, kém tập trung, từ đó nam giới dễ gặp các trục trắc như xuất tinh sớm, yếu sinh lý.
Bên cạnh đó, một số nghiên cứu gần đây cũng đã chứng minh rằng mất ngủ gây xuất tinh sớm, yếu sinh lý cho đấng mày râu. Các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi ở một số đối tượng là nam giới thường xuyên mất ngủ, kết quả là lượng hormone sinh dục nam testosterone bị suy giảm đáng kể. Hormone này suy giảm là lý do khiến nam giới bị yếu sinh lý, xuất tinh. Do đó, giải pháp chữa xuất tinh sớm hữu ích cho bạn đó là cần phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, cần chú ý một số vấn đề sức khỏe sau:
-         Giữ tâm lý thoải mái, căng để căng thẳng, áp lực kéo dài: Áp lực từ công việc, gánh nặng tài chính, áp lực chuyện tình cảm,… có thể khiến bạn mất ổn định tâm lý. Hãy tham gia các hoạt động giải trí lành mạnh, làm những việc mình yêu thích hoặc chia sẻ với người thân để giải tỏa những tâm trạng này.
-         Đi ngủ đúng giờ: Tạo thói quen đi ngủ vào một khung giờ cố định vào mỗi buổi tối cũng tạo thói quen sinh lý tốt, không bị mất ngủ thường xuyên.
-         Không ngủ quá nhiều vào ban ngày: Mỗi ngày chỉ nên ngủ trưa 20 – 30 phút để đầu óc tỉnh táo, không ngủ quá nhiều buổi tối sẽ khó đi vào giấc ngủ.
-         Không tập thể dục, ăn khuya, làm việc nặng trước khi ngủ. Không uống các thức uống chữa caffein như trà, cà phê.
-         Chữa dứt điểm các căn bệnh khiến bạn mất ngủ như bệnh xương khớp, trầm cảm,…. là cách để chữa yếu sinh lý hiệu quả.


Và cuối cùng điều bạn cần nhớ là một khi mất ngủ gây xuất tinh sớm, yếu sinh lý hay có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thì cần tìm cách chữa trị ngay. Không nên tự ý mua thuốc trị mất ngủ về uống bởi chúng có thể gây nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nếu sử dụng không đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét