Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Ma túy ảnh hưởng đến sinh lý nam giới như thế nào?

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, ma túy là chất kích thích có khả năng làm tăng hưng phấn tình dùng. Nhưng thự tế là những người dùng ma túy thì khả năng tình dục suy giảm một cách rõ rệt và kéo dài cho đến khi đã ngưng thuốc.
Ma túy ảnh hưởng đến sinh lý nam giới
Có người cho rằng ma túy là cách chữa bệnh yếusinh lý ở nam giới, sử dụng một ít liều luợng ma túy sẽ giúp kích thích ham muốn tình dục hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mức độ nguy hiểm và những ảnh hưởng không lường của ma túy đến chuyện ấy, và nếu sa vào thì khó có thể dứt ra được.
Ma túy ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tình dục
Có một số loại chất kích thích theo tiếng lóng gọi là “kẹo”, “đá” được biết đến là loại thuốc gây nghiện, hướng thần kinh hay thuốc kích thích giao cảm. Loại thuốc này nếu sử dụng sẽ giúp người dùng cảm thấy hưng phấn thần kinh rất mạnh, đầu óc sảng khoái, bay bổng, có cảm giác được kích thích. Đó là lý do khi sư dụng, nam giới lại muốn quan hệ tình dục nhiều đến vậy. Nhưng đó chỉ là cảm giác tạm thời, trong thời gian dài nó sẽ khiến chức năng tình dục bị “xuống cấp” một cách trầm trọng.
Ma túy có thể gây vô sinh
Đối với nam giới, dùng ma túy trong khoảng thời gian dài sẽ bị chứng vú to và bất lực, còn đối với phụ nữa sẽ gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, rong kinh và vô sinh.
Sau thời gian dài cơ thể hấp thụ các tác nhân độc hại có trong ma túy, nội tạng của người nghiện sẽ bị tổn thương, suy giảm chức năng nội tiết, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động tình dục. Và hơn nữa, sau một thời gian nghiện ngập và bị phụ thuộc vào thuốc, ma túy sẽ làm ức chế việc sản xuất ra hormone dưới vùng đồi, cơ thể không sản xuất được testosterone, ảnh hưởng đến cơ chế điều hòa hormone tình dục.
Ngoài ra, ma túy còn là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới do testosterone sản sinh ra tinh trùng khỏe mạnh bị ma túy kiềm chế và làm suy giảm, lượng tinh trùng sản xuất ra cũng ít đi và chất lượng kém, làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động tình dục.
Như vậy, ma túy có thể tăng hưng phấn, tăng khả năng hoạt động tình dục về cả thời gian và tần số. Tuy nhiên tình trạng này chỉ kéo dài trong khoảng thời gian ngắn, sau vài tháng, người nghiện sẽ thèm cảm giác phấn khích của ma túy chứ không phải là hoạt động tình dục. Tình trạng này kéo dài người nghiện sẽ bị suy kiệt về thể xác và kết quả là nam giới bị rốiloạn cương dương, liệt dương và có thể vô sinh.

Mặc dù, tác hại của ma túy là ai cũng biết nhưng ảnh hưởn của ma túy đối với sinh lý lại ít ai biết được. Do đó, cách trị xuấttin sớm, yếu sinh lý trước hết là cần tránh xa ma túy và các chất gây nghiện khác, đồng thời có chế độ sống lành mạnh để ngăn ngừa các vấn đề về sinh lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét