Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Ăn chay dễ bị yếu sinh lý

Ăn chay mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên gần đây nhiều ý kiến cho rằng nam giới ăn chay dễ bị yếu sinh lý ở nam giới? Vậy thực hư ăn chay có gây yếu sinh lý ở nam giới hay không?
Ăn chay là chỉ ăn những chất thanh tịnh, không ăn thịt cá, các thứ gia vị cay nồng như hành, tỏi, hẹ, kiệu,… Những người ăn chay niệm Phật hàng ngày phải tuân thủ một chế độ ăn uống khoa học với thực đơn gồm: Cơm, rau xanh, trái cây. Ăn chay tuyệt đối kiêng cữ những thực phẩm tinh lọc như cơm gạo trắng, bột mì, bột bắp,…
Ăn chay mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó phải kể đến:
·         Ăn chay giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và cao huyết áp.
·         Ăn chay giúp hạn chế khả năng mắc các bệnh đường ruột.
·         Ăn chay giúp cải thiện sức khỏe và tăng tuổi thọ.
·         Ăn chay giúp ngăn ngừa nguy cơ béo phì, mắc bệnh tiểu đường.
·         Ăn chay còn giúp bạn phòng tránh được nguy cơ ung thư vú, ung thư kết tràng và ung thư tuyến tiền liệt,…

Tuy nhiên nam giới ăn chay nếu không biết xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý thì có nguy cơ cao mắc bệnh yếu sinh lý ở nam giới.
Nam giới thường xuyên ăn chay bị yếu sinh lý – Tại sao?
Bản chất của ham muốn tình dục là do nội tiết tố nam testosterone và sự cương cứng của dương vật tạo thành. Còn hormone giới tính và nitric oxide có tác dụng giãn cơ trơn, chính là lý do khiến nam giới và nữ giới có ham muốn tình dục. Mà nitric oxide lại được sinh ra nhờ Arginine – thành phần dinh dưỡng quan trong, mà chế độ ăn chay lại không bổ sung được đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng do đó không sản xuất đủ hormone cần thiết. Bên cạnh đó cơ thể người ăn chay cũng thiếu hụt rất nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B12, sắt, kẽm,… gây thiếu máu, cơ thể không đủ chất, chất lượng tinh trùng bị suy giảm, dễ teo tinh hoàn và là nguyên nhân hàng đầu gây yếu sinh lý nam.
Do đó, khi nam giới bị yếu sinh lý bổ sung thực phẩm giàu Arginine, sắt, kẽm, vitamin B12,…. Giúp hỗ trợ khắc phục các triệu chứng suy giảm ham muốn, rốiloạn cương dương, liệt dương,….
Tuy nhiên, nói như vậy không khuyến khích nam giới bỏ ăn chay, nam giới ăn chay cần sử dụng đa dạng thực phẩm, đặc biệt là thức ăn giàu kẽm, chất sắt có nhiều trong hạt họ đậu, trái cây, rau lá xanh đậm. Bổ sung đầy đủ chất cần thiết sẽ giúp ngăn ngừa và chữa yếu sinh lý hiệu quả.
Bên cạnh đó chú ý khi ăn một số thực phẩm có tính năng ức chế tình dục nếu lạm dụng như cam thảo, rau răm.

Đó là những thông tin chia sẻ về vấn đề ăn chay và ảnh hưởng đến sinh lý. Nếu có gì thắc mắc về các hiện tượng sinh lý nam, hãy liên hệ: 0987 144 792 – 0973 329 093.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét